พุยพุย

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

ใบงาน 5 บทความสารคดีที่นำมาใช้ในการเขียนโครงร่าง

cr https://scontent.cdninstagram.com/t51.2885-15/s320x320/e15/11424575_422516157933959_624938906_n.jpg?ig_cache_key=MTAxNTkxMzA1NDc2MTM2MjAxMQ%3D%3D.2

สาวมือใหม่หัดแต่งหน้า คงจะงงกันไม่ใช่น้อยว่าแปรงแต่ละแบบ แต่ละชนิดทำหน้าที่อะไรกันบ้าง
ยิ่งแต่งหน้าไปนานๆ จะยิ่งรู้ได้เลยว่าแปรงแต่ละชนิดทำให้อารมณ์หลังแต่หน้าออกมาให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันมาก แต่สำหรับสาวๆที่ไม่ได้เน้นความละเอียดในการแต่งหน้าเท่าไรก็ควรมีแปรงพื้นฐานพกไว้สัก 2-3 แปรง ได้แก่ แปรงปัดแก้ม แปรงทาอายชาโดว์ และแปรงปัดคิ้ว
คุณภาพของแปรง
cr http://f.lnwfile.com/_/f/_raw/ya/a7/tm.jpg


วิธีการดูว่าแปรงนั้นมีคุณภาพหรือไม่คือความรู้สึกเมื่อขนแปรงสัมผัสบนผิว อย่างขนแปรงดีๆ นี่จะนุ่มมากเมื่อสัมผัสแล้วไม่รู้สึกสากๆ และใช้นิ้วลองไล้ขนแปรงดูว่าหลุดร่วงง่ายหรือเปล่า เพราะอย่าลืมว่าเราต้องทำความสะอาดแปรงอยู่เสมอนะคะ ถ้าหากขนแปรงหลุดร่วงง่ายทำความสะอาดไม่กี่ครั้งก็พังแล้วค่ะ และแปรงที่ดีด้ามจับต้องจับถนัดมือ

หน้าที่ของแปรงแต่ละชนิด



แปรงปัดแก้ม (Blush Brush)

ควรเป็นขนแปรงธรรมชาติเพราะขนแปรงธรรมชาติจะทาสีติดดีกว่าขนแปรงสังเคราะห์ แปรงควรมีขนาดกว้างพอที่จะปัดโหนกแก้มของเราได้ทั่ว

แปรงทาคิ้ว (Brow Brush)  

ขนแปรงจะสั้นและแข็งและจะเป็นมุมเอียง เอาไว้สร้างมิติให้กับคิ้ว วัสดุที่ใช้จะเป็นขนสังเคราะห์และขนธรรมชาติ

แปรงแต่งคิ้ว (Brow Grooming Brush)

ใช้สำหรับปัดคิ้วให้ได้รูปตามต้องการ ขนแปรงจะลักษณะคล้ายหวี หรือจะมองอีกทีก็ละม้ายคล้ายแปรงสีฟันค่ะ
แปรงทาคอนซีลเลอร์ (Concealer Brush)

ขนแปรงควรมีขนนุ่ม ไม่แข็งและทำให้ระคายเคืองเพราะเราเราต้องใช้บริเวณรอบดวงตาทีมีความบอบบาง วัสดุที่ใช้ควรเป็นขนสังเคราะห์เนื้อมันเงา จะช่วยให้เกลี่ยลื่นไปกับผิว แปรงคอนซีลเลอร์อาจจะยังไม่ใช่แปรงชิ้นที่สำคัญที่สุด แต่เวลาที่เราทาคอนซีลเลอร์ในจุดที่เข้าถึงยากเช่นใต้ตาแปรงชิ้นนี้จะช่วยเราได้ค่ะ
แปรงทาอายแชโดว์   (Eye Shadow Brush)

ลักษณะของแปรงต้องกว้างพอที่ครอบคลุมครึ่งหนึ่งของเปลือกตา ถ้าไม่แน่ใจว่าคลุมครึ่งหนึ่งหรือเปล่าวิธีเช็คก็เอาแปรงวางทาบลงบนตาเลยค่ะ ขนแปรงจากธรรมชาติ ขนนุ่ม ปลายต้องโค้งมนเพื่อจะช่วยทำให้การทาอายแชโดว์ขอบตาล่างได้เเส้นที่นุมนวล

แปรงคอนทัวร์เปลือกตา (Eye Contour Brush)

ขนแปรงธรรมชาติ รูปหัวแปรงกลม ปลายตัด ขนแปรงสั้น ใช้สำหรับเก็บเนื้อสีอายแชโดว์สร้างเค้าโครงตาให้มีมิติ นึกง่ายๆ แปรงนี้เหมาะกับการใช้ทำสโมกกี้อายหรือคัดเบ้าตามาก

แปรงผสมสีอายแชโดว์ (Eye Blender Brush)

ขนแปรงทำมาจากธรรมชาติ ลักษณะขนแปรงยาว นุ่ม ฟู เอาไว้สำหรับใช้เกลี่ยสีอายแชโดว์ให้กลมกลืนกัน หรือจะใช้ไฮไลท์สันจมูกก็ได้เช่นกันค่ะ
แปรงเกลี่ยสำหรับเปลือกตา (Eye Smudge Brush)

หัวแปรงขนาดเล็ก ขนแปรงทำมาจากธรรมชาติ มีขนนุ่ม ช่วยเกลี่ยอายไลน์เนอร์ให้ดูฟุ้งกระจาย เหมาะกับการเอาไว้ทำสโมกี้อายส์

แปรงเขียนอายไลน์เนอร์ (Eyeliner Brush)

ทำมาจากขนสังเคราะห์ สามารถใช้กับอายไลน์เนอร์ได้ทั้งแบบเปียกและแบบแห้ง

แปรงทารองพื้น ( Foundation Brush)

ขนแปรงปลายแบน ทำมาจากขนสังเคราะห์ ช่วยในการกะปริมาณรองพื้นบนผิวได้พอดี (แต่สุดท้ายก็ใช้นิ้วเกลี่ยอยู่ดีนะ ฮ่า)


แปรงทาแป้ง (Powder Brush)

ขนแปรงธรรมชาติ มีขนาดใหญ่ ขนฟู นุ่ม เวลาปัดแป้งขนแปรงจะต้องสปริงตัวได้ดีค่ะ สามารถใช้ได้ทั้งกับแป้งฝุ่นและแป้งอัดแข็ง



แปรงทาปาก (  Lip Brush)

ขนแปรงสังเคราะห์ แน่น ช่วยในการทาลิปสติกได้สวย เป็นรูปทรงมากกว่าการทาจากแท่งตรงๆ ส่วนมากเราจะเอาไว้ใช้ตอนทาลิปสติกสีเข้มๆ ต้องการความเนี้ยบ


เคล็ดไม่ลับ ! 
ขนาดของแปรง ส่วนใหญ่แล้วแปรงที่มาพร้อมกับเมคอัพ หัวแปรงจะมีขนาดเล็กและแคบ ไม่เหมาะกับการเอามาใช้แต่งทุกๆ วัน ควรหาแปรงที่เหมาะสมเหมาะสมกับจุดประสงค์ที่เราต้องการการใช้
ขนแปรงธรรมชาติ เช่นขนกระรอก ขนลูกม้า ขนแพะ หรือตัวเซเบิล จะมีความนุ่มมาก จะช่วยให้เกลี่ยได้กลมกลืนเป็นธรรมชาติ เหมาะกับการใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทฝุ่น
ขนแปรงสังเคราะห์ เหมาะกับการใช้กับผลิตภัณฑ์เนื้อครีม เช่นคอนซีลเลอร์ อายไลน์เนอร์ รองพื้น ลิปสติก ขนแปรงพวกนี้จะแข็งแรง ช่วยในการควบคุมปริมาณการใช้ผิตภัณฑ์ได้แม่นยำ
นิ้วมือสารพัดประโยชน์ ไม่มีอะไรสู้ความอุ่นจากปลายนิ้วมือในการเกลี่ยสีเมคอัพได้เลย ใช้นิ้วทาลิปสติก ใช้มือวอร์มรองพื้น(ประเภทที่ผสมครีมบำรุง) อุณหภูมิของมือช่วยทำให้ผิวหน้าสว่างสดใส รองพื้นไม่เปลี่ยนสีระหว่างวัน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น